Cẩm nang Ăn, Ở, Vui chơi ở Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài. Sở dĩ Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch là bởi vì ngoài cảnh quang đẹp thì Phú Quốc sẽ còn có những bãi tắm mịn màng cùng con người hiền hòa vô cùng thân thiện.

Du lịch Phú Quốc mùa nào cũng đẹp mê hồn

1/ Đến Phú Quốc nên ăn gì?

+ Bún quậy Kiến Xây – Ở Phú Quốc có một món ăn dân dã rất ngon mà mỗi lần ăn khách phải chờ khá lâu (từ 15-30 phút), “bon chen nhiệt tình” và toát cả mồ hôi hột mới được ăn, đó chính là bún quậy Kiến Xây.
+ Nhà hàng Xin Chào –Dù chỉ mới khai trương vào tháng 6/2016, nhưng nhà hàng Xin Chào nhanh chóng được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích bởi thức ăn ngon. Quán được bài trí một không gian mở ngay cạnh bờ biển, bạn vừa thưởng thức các món ẩm thực truyền thống 3 miền và đặc sản Phú Quốc, vừa ngắm cảnh mặt trời dần buông ngay trước mắt bạn. Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Số điện thoại đặt bàn: 0297.399.9919 – 090.128.3766
+ Quán cơm chay Khánh Ly: Quán cơm có nhiều món chay rất ngon, có bán cả bún bò chay, hủ tiếu chay nữa, bán từ sáng tới tận tối. Tuy nhiên buổi trưa ăn ở đây hơi bị nóng, xe đậu ngoài đường. Thức ăn hợp khẩu vị với nhiều người nên quán khá đông, đặc biệt là vào những ngày rằm hoặc cuối tháng âm lịch. Địa chỉ: 35 Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông.
+ Pizza Regina: – Đối diện xéo quán Bún Quậy ở công viên Bạch Đằng dưới chần cầu Nguyễn Trung Trực, quán pizza Regina được một anh chủ tên An mở không chỉ được nhiều du khách yêu thích mà còn hấp dẫn cả những thực khách địa phương. Giá ở đây đáp ứng đủ tiêu chuẩn ngon bổ rẻ, đặc biệt là các loại sinh tố trái cây với già 25.000 đồng và nổi tiếng hơn cả là pizza ở đây được mệnh danh là “ngon nhất Phú Quốc” mà chỉ có giá từ 80.000 – 100.000 đồng. Địa chỉ: 104 Trần Hưng Đạo, Dương Đông
+ Bánh canh chả cá Phụng – Tại Phú Quốc có nhiều quán bán bánh canh. Bánh canh chả cá, bánh canh thịt heo… nhưng quán Phụng gần Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông là nổi tiếng nhất. Bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.
+ Quán Bún Kèn Út Lượm – Đường 30/4, TT Dương Đông. Quán gần ngã 3 Hùng Vương, nổi tiếng với món bún kèn. Bún kèn tuy là món ăn lạ nhưng lại rất ngon bạn nên ăn thử qua. Quán hơi khó tìm vì chỉ là một gánh hàng rong.

Bất kỳ bạn đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào thì cũng nên thử qua các món ăn vô cùng hấp dẫn ở đây

2/ Đến Phú Quốc ở đâu?

+ Làng Cau Homestay: Trần Hưng Đạo, Bãi Dài, Phú Quốc; Tel-098 818 38 09. Hiện nay khách sạn này đang có chương trình giảm giá 40%, giá một phòng đôi chỉ có 218.000VNĐ/đêm.

+ Resort Phú Quốc Peace: Đường Trần Phú, Trung tâm Dương Đông, Đảo Phú Quốc; Tel-077 3993 971. Tuy mang tên là resort nhưng chỉ tương ứng với khách sạn 3 sao, chất lượng dịch vụ và tiện nghi đều tốt, đặc biệt giá phòng khá rẻ, một phòng đôi chỉ khoảng 277.000VNĐ/đêm (đã bao gồm cả ăn sáng).

+ Việt Thanh Resort Phú Quốc: Đường Trần Hưng Đạo, Thị Trấn Dương Đông, Bãi Dài, Đảo Phú Quốc; Tel-o77 3702 044. Có thể nói đây là một resort vừa có chất lượng tốt, tiện nghi đầy đủ, bãi tắm riêng, và được các du khách khác đánh giá cao, giá cả lại rẻ hiếm hoi (335.000VNĐ/phòng đôi/đêm) ở Phú Quốc.

+ Út Phương Ecological Garden Resort: Tổ 2, ấp 2, xã Cửa Cạn, Phú Quốc. Nếu bạn muốn đến Phú Quốc để nghỉ ngơi hoàn toàn thì đây là một sự lựa chọn tuyệt nhất. Khách sạn này không chỉ có hồ bơi, vườn sinh thái, mà còn phục vụ các hoạt động câu cá, massage, lặn biển….Giá phòng lại cực rẻ, khoảng từ 389.000VNĐ/phòng đôi/đêm. Tuy hơi xa trung tâm nhưng vẫn là một khách sạn được đánh giá cao.

Xem thêm: Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy

Khách sạn ở Phú Quốc đầy đủ tiện nghi

3/ Đến Phú Quốc nên tham quan gì?

+ Dinh Cậu: là một địa điểm du lịch không thể nào thiếu khi đến Phú Quốc vì nơi đây gấn liền với người dân Phú Quốc qua các truyền thuyết từ xa xưa, nơi đây là một cái đình để các ngư dân trên đảo đến đây cúng bái cầu chúc sóng yên biển lặng để chuyến đi đánh cá được an toàn và bội thu, vào ngày 15, 16 tháng 10 âm lịch hàng năm người dân mở hội lớn tại Dinh Cậu rất đông người dân đến đây dự hội. Bên cạnh Dinh Cậu là một bãi tuyệt rất đẹp để khách du lịch đến đây tắm biển và tham quan, chợ đêm Dinh Cậu gần kế bên là một địa điểm tập trung ăn uống ngon và rẻ đặc biệt là các món hải sản.

+ Suối Tranh: Đến với Phú Quốc người ta không chỉ được tắm biển mà còn được tắm suối, Suối Tranh là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc với phong cảnh đẹp tuyệt vời cùng với bầu không khí mát mẻ quanh năm của khu rừng nhiệt đới, làng nước suối chảy mát lạnh giúp cho chúng ta thư giản và xua tan đi cái mệt mỏi, các bạn đến đây có thể câu cá, tắm suối, khám phá nguồn suối và những hang động bí ẩn làm cho chuyến hành trình thật thú vị.

+ Bãi Sao: là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc và thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế và trong nước đến đây, được xem là một bãi biển hoang sơ, sạch, nước biển trong vắt, mát lạnh, cùng với bờ cát mịn trong sức hút cho các du khách, được đánh giá ngang tằm với các bãi biển đẹp nhất thế giới, vì thế khi đến Phú Quốc không thể bỏ qua Bãi Sao.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ

Khung cảnh bãi Sao vô cùng nên thơ

+ Nhà Thùng Nước Mắm Phú Quốc: Tuy đây không phải là một trong những danh lam thắng cảnh gì đẹp đẻ nhưng nó là một trong những đặc sản của Phú Quốc nổi tiếng trong nước và nước ngoài, nước mắm Phú Quốc được làm rất công phu để tạo nên những giọt nước mắm mang hương vị Phú Quốc không pha lẫn vào đâu được, các bạn đến đây được tìm hiểu về quy trình tạo ra nước mắm và thưởng thức những giọt nước mắm hảo hạng, cùng với chuyến đi là những món quà không thể không mang về từ Phú Quốc đó là một hai cập nước mắm hảo hạng đem về làm quà hoặc thưởng thức trong gia đình. Nhà thùng nước nắm hiện tại là một trong những địa điểm du lịch được các công ty du lịch đưa vào lịch trình để tham quan và mua sắm.

+ Vinpearl Land Phú Quốc: Đây là một địa điểm du lịch mới nhất tại Phú Quốc vừa hoàn thành vào tháng 11 năm 2014 chính thức hoạt động vào đầu tháng 11, là nơi diễn ra cuộc thi hoa hậu hoàng vụ năm 2014, với hệ thống nhà hàng khách sạn thuộc tiêu chuẩn 5 sao quốc tế cùng với hệ thống trò chơi Vinpearland đầy thú vị, nơi đây đang là một trung tâm du lịch giải trí hàng đầu tại Phú Quốc, các bạn đến đây sẽ được tận hưởng những trò chơi từ trong nhà ra ngoài trời, tham quan thủy cung, chiếu phim 4D,…Vinpearland Phú Quốc tương tự như ở Nha Trang nhưng điều đặt biệt hơn là nơi đây sở hữu một vị trí rất đẹp và rất tuyệt vời để tạo ra một khu nghĩ dưỡng hoàn hảo nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của du khách, ngoài ra còn có khu sân Golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế rất hoàng tráng, đây là một trong những địa điểm không thể nào thiếu khi các bạn đến Phú Quốc.

+ Làng Chài Hàm Ninh: Đây là một làng chài cổ tại Phú Quốc mang đậm nét văn hóa, nơi đây là nơi ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn đẹp nhất, khung cảnh biển, trời, núi, cùng cây cầu cảng dài tận ra xa đó là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời, đến với làng chài Hàm Ninh không chỉ thưởng thức phong cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt và giá rất là rẻ, nơi đây nổi tiếng nhất là hải sản ghẹ, ghẹ to thịt thơm ngon được người dân bày bán mọi lúc.

Làng chài Hàm Ninh 

Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức “vùng vẫy” tại Phú Quốc với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn miễn phí

Xem Thêm Các Chủ Đề:

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?
[Trung bình: 0]