Du lịch cắm trại và chụp ảnh cưới trên Đồng Cao

Hè qua và Thu tới, những tín đồ ưa dịch chuyển thường rỉ tai nhau, lên kế hoạch tỉ mỉ cho chuyến du ngoạn vùng cao, từ đón mùa vàng Mù Căng Chải, ngắm tam giác mạch tím hồng khắp nẻo đường Hà Giang, cho đến săn mây trắng tinh khôi len lỏi giữa những khúc cua tay áo của Y Tý.

Còn những đôi uyên ương sắp cưới lại chọn những điểm chụp ngoại cảnh như Ba Vì, Tràng An – Ninh Bình, hay Mộc Châu làm phông nền cho những khung hình cưới.

Không phủ nhận rằng mỗi điểm đều có sức hút riêng, song Đồng Cao hoang sơ như thảo nguyên lộng gió, thanh bình và tràn ngập một màu xanh đặc biệt vẫn có sức mê hoặc tôi tới kỳ lạ. Nơi đó, chúng tôi chọn để lưu lại kỷ niệm như một phần của hành trình trong cuộc đời và cũng là điểm dừng chân để thỏa sức tạo nên những bức hình cưới tràn ngập màu xanh.

Khung cảnh hùng vĩ của Đồng Cao

Rời khỏi thủ đô náo nhiệt từ 8h sáng, chạy thẳng quốc lộ 5 theo hướng cầu Thanh Trì và tiếp tục đi qua địa phận các huyện Lục Nam, Lục Ngạn. Cẩn thận hỏi đường nên không khó để chúng tôi tới được xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, Bắc Giang. Ghé vào chợ mua đủ gà, thịt, hoa quả và đồ uống, chúng tôi tiếp tục tiến thẳng tới bản Gà trên những con đường đất đỏ, rồi đi vòng qua hai dãy núi là bạn có thể nhìn thấy những quả núi phủ đầy cỏ xanh. Tới chân đồi, chúng tôi đỗ lại tại một nhà dân làm bằng gỗ, nơi các bạn trẻ đến đây đều gửi xe máy qua đêm, mua củi, nước uống… Tới nơi cũng khoảng 3h chiều.

Đôi bạn trẻ Quế Lan – Đức Quyết

Không chờ đợi lâu, chúng tôi gửi xe, mua củi và nhanh chóng leo lên đỉnh núi, tìm chỗ lặng gió gần tảng đá để dựng lều. Không giống như hai lần trước, khi đến chúng tôi sẽ dựng lều ngay, và chuẩn bị cho bữa tối, lần này, có hơi khác một chút, hai bạn đồng hành đi xung quanh để ướm trước những góc hình cưới còn chúng tôi nhanh chóng thay trang phục, trang điểm nhẹ nhàng, tranh thủ chụp thật nhanh để tận dụng ánh nắng chiều lấp lánh.

Tay trong tay, dựa vào bờ vai, mỉm cười và trao nhau những ánh mắt đầy yêu thương, hay thỏa sức chạy giữa xung quanh giữa cỏ cây xanh mướt, chút nắng chút gió len qua làn tóc, bồng bềnh trong tà váy cưới mang lại cho tôi nhiều cảm hứng. Để có khung hình lạ, chúng tôi đứng trên những phiến đá đủ hình dáng, chụp cùng những đứa trẻ cực dễ thương, hậu cảnh đàn trâu gặm cỏ như trên thảo nguyên thực thụ. Và không bỏ qua những quả đồi bên cạnh, chúng tôi mướt mải chạy dần lên cao, chụp những góc hình từ trên xuống phía thung lũng, ngồi cạnh nhau và cùng nhìn về một phía, hít căng lồng ngực không khí mát lành của núi non hùng vĩ, và thả hồn mình một cách tự nhiên mà không cần diễn.

Mướt mải chạy dần lên cao

Hình cưới theo phong cách “trở về với thiên nhiên” được đôi bạn trẻ Quế Lan – Đức Quyết ghi lại tại Đồng Cao

Chụp ảnh cưới trên Đồng Cao lộng gió

Khoảng 5h30 chiều, sau khi chụp ảnh cưới xong, hãy nhanh chóng dựng lều, chuẩn bị đồ ăn và nổi lửa, chuẩn bị đồ nướng. Cứ thế, con gà vàng ruộm, thịt bò thơm phức, ba chỉ cháy cạnh và những lát bánh mì thơm mùi bơ cứ phảng phất đầy hấp dẫn cho tới khi chúng tôi thỏa sức ăn uống no say, ngắm từng dải sao sáng trên bầu trời báo hiệu ngày tiếp theo ngập tràn ánh nắng. Quả đúng như vậy, khi bình minh, tôi trở dậy, mở khóa lều và tận hưởng cái se lạnh của buổi sớm, tiếng chim hót, chút sương sớm đọng ướt từng ngọn cỏ, xa xa là cảnh núi bảng lảng mây bay, không khói bụi, không tiếng ồn ào của kẹt xe của phố thị, cảm giác như ở một thế giới hoàn toàn khác. Tranh thủ thời gian ít ỏi buổi sớm, chúng tôi tiếp tục chụp thêm một số tấm hình với trang phục ngày thường và hậu cảnh để làm phong phú cho cuốn album.

Nếu bạn muốn có bộ ảnh cưới độc và lạ, hãy thử trải nghiệm hành trình Hà Nội – Đồng Cao (Bắc Giang) 180km, để bụi một chút, gian nan một chút, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng với cuốn album không đụng hàng.

Nguồn: Elle.vn

Bạn thấy bài viết này thế nào?