Khí hậu 4 mùa tại Hàn Quốc

thời tiết hàn quốc

Hàn Quốc luôn là điểm du lịch hấp dẫn các du khách nước ngoài. Một trong những lý do du khách thích thú chính là thời tiết tại Hàn Quốc. Hàn Quốc mang khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rêt. Mỗi mùa, khí hậu và cảnh sắc lại mang một màu sắc rất riêng biệt đặc trưng cho từng mùa. Hãy cùng Tugo khám phá 4 mùa tại Hàn Quốc nào:

1. Mùa xuân Hàn Quốc

Mùa xuân Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết Hàn Quốc lúc này thường ôn hòa, mát mẻ và khô ráo. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá xứ sở Kim Chi thơ mộng này.

Mặc dù sương giá thỉnh thoảng xuất hiện vào đầu mùa và những cơn bão bụi màu vàng thổi từ Trung Quốc qua nhưng lượng du khách đến Hàn Quốc vào mùa này vẫn không hề giảm.

Đặc biệt khi bạn đến Hàn Quốc vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một đất nước tràn ngập sắc hoa như hoa anh đào, hoa đỗ quyên,… Thật thú vị khi dạo bước trên những con đường trần ngập cánh hoa anh đào, lắng nghe tiếng gió thôi nhè nhẹ, tiếng chim hót ngân vang, ngắm nhìn những cánh hoa rơi nhẹ nhàng xuống mặt đất. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một bức tranh vô cùng thơ mộng.

thời tiết hàn quốc
Mùa xuân Hàn Quốc trần ngập sắc hoa anh đào

Ngoài ra bạn còn được tham gia các lễ hội cực kì hấp dẫn như: lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, lễ hội hoa mai quốc tế Gwangyang,…

2. Mùa hè Hàn Quốc

Mùa hè Hàn Quốc thường trãi dài từ tháng 6 đến tháng 9. Giữa tháng 7 đến tháng 8 là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, với nhiệt độ trung bình từ 23-27 độ C. Nhưng trước khi mùa nắng nóng này kéo đến thì Hàn Quốc phải trãi qua một đợt mưa kéo dài bắt đầu vào khoảng giữa tháng 6.

Tuy vậy, những đợt nắng nóng kéo đến cũng là lúc những bãi biển Hàn Quốc trở nên nhộn nhịp nhất. Bạn có thể hòa mình vào những bãi biển tuyệt đẹp như: bãi biển Haeundae ở Busan; bãi biển Sokcho, Naksan hay Gyeongpo ở phía đông bắc của Hàn Quốc; bãi biển Daecheon ở thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheongnam,…

Thời tiết hàn quốc
Bãi biển Daecheon ở thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheongnam

Đặc biệt vào mùa hè bạn có thể thưởng loại hoa trà ở bất cứ nơi đâu của thành phố Busan, một trong những nơi thu hút du khách nhất vào mùa hè tại Hàn Quốc.

3. Mùa thu Hàn Quốc

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết tháng 11 với thời tiết tại Hàn Quốc ban ngày ấm áp dễ chịu và ban đêm trời có se lạnh. Đến Hàn Quốc vào mua thu bạn sẽ bị ấn tượng bởi quang cảnh tại đất nước này. Khác hoàn toàn với màu hoa rực rỡ của mùa xuân, màu cây tươi tốt của mùa hè, Hàn Quốc vào mùa thu sẽ được phủ bởi một thảm đủ các màu đỏ, vàng xen lẫn với nhau vô cùng ấn tượng.

Bước trên con đường nhiều cây, bạn sẽ không còn cảm giác rạo rực như trong mùa xuân nữa, trước bạn là một khung cảnh nhẹ nhàng với sắc vàng đỏ, bầu trời trong xanh, tiếng gió lướt qua cuốn theo những chiếc lá xoáy vòng và nhè nhàng rới xuống đường. Mọi thứ xung quanh tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và vô cùng lãng mạn.

Thời tiết hàn quốc
Mùa thu tại đảo Nami lãng mạn

Giữa tháng 10 thường là thời gian những ngọn núi Seoraksan, Jirisan, Odaesan, Chiaksan và Naejangsan thường ngập tràn du khách đến đây để ngắm nhìn những tán lá phong đầy màu sắc. Vì đây sẽ là nơi bạn vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được thưởng thức những loại trái cây, những cảnh vật phong phú nhất trong năm của đất nước Hàn Quốc.

4. Mùa đông Hàn Quốc

Có một điều đặc biệt tại đất nước Hàn Quốc đó là mùa xuân và mùa thu tương đối ngắn trong khi mùa hè và mùa đông thì lại rất dài. Thời tiết Hàn Quốc vào mùa đông thường lạnh và khô. Tháng Giêng là tháng lạnh nhất trong năm với nhiệt độ xuống thấp nhất khoảng -100C, tuyết rơi nặng.

Mùa đông khoác lên Hàn Quốc một màu trắng xóa tcủa tuyết với cái se lạnh đến thấu xương. Thời tiết ở Hàn Quốc lúc này tuy khắc nghiệt nhưng lại rất thu hút khách du lịch. Đến Hàn Quốc vào mùa này bạn sẽ được tham gia các trò chơi, lễ hội mà chỉ có vào mùa đông như: chơi trượt tuyết, lễ hội câu cá trên băng,…

thời tiết hàn quốc
Mùa đông Hàn Quốc có nhiều trò chơi cực kì hấp dẫn

Ngoài ra, mùa đông cũng là mùa các món cay được ưa chuộng nhất Hàn Quốc. Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng: món đậu phụ hầm cực ngon và bổ dưỡng, món kim chi jjigae,… Hãy thử thưởng thức món kokuma một loại khoai lang thường xuất hiện vào mùa đông của Hàn Quốc, chúng nóng, vị ngọt và mùi rất thơm, chỉ cần đi qua là bạn sẽ ngửi thấy.

Vậy là chúng ta đã điểm qua 4 mùa Hàn Quốc rồi. Thời tiết ở Hàn Quốc mùa nào cũng thật tuyệt vợi với những cái đẹp riêng biệt phải không nào.

Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức “vùng vẫy” tại Hàn Quốc với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn miễn phí

Xem Thêm Các Chủ Đề:

Bạn thấy bài viết này thế nào?
[Trung bình: 0]