Mê mẩn với những món ăn đường phố Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng mà đất nước này còn rất nổi tiếng về ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Những món ăn đường phố ở Thái Lan đã nhận được không ít lời khen tặng của du khách quốc tế. Bài viết sau đây chúng tôi xin liệt kê những món ăn đường phố Thái Lan nổi tiếng mà bạn nên nếm thử khi đi du lịch Bangkok Thái Lan.

Ẩm thực Thái Lan rất hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Những món ăn đường phố ở xứ sở Chùa Vàng này rất đặc sắc, độc đáo sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lập tức. Cùng khám phá những món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan sau đây nhé.

Pad Thái

Pad Thái

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Những quầy hàng ở phố Khao San là điểm bán Pad Thái được nhiều khách hàng yêu thích. Một phần Pad Thái có giá khoản 70 đến 80 baht (khoảng hơn 40 ngàn đồng).

Som Tum Thái

Som Tum Thái

Đi du lịch Bangkok Thái Lan thì nhất định bạn phải thử qua món Som Tum. Som Tum hay còn gọi là gỏi đu đủ Thái là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Món ăn này được đánh giá là có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Theo truyền thống, một đĩa gỏi đu đủ Thái điển hình sẽ bao gồm đu đủ bào sợi, đậu đũa, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh và lạc rang, ớt, tỏi giã nhỏ…

Cá nướng muối

Cá nướng muối

Đây cũng là một trong những món ăn bạn dễ bắt gặp khi lang thang các con phố của Thái. Cá được phủ một lớp muối dày, nướng trên than. Khi ăn, gạt bỏ phần da sẽ hiện ra phần thịt cá trắng tươi, đậm đà. Giá của món ăn này tùy thuộc vào kích thước của cá.

Xôi xoài

Xôi xoài

Bạn lo lắng giá tour đi Thái Lan sẽ tốn hết tiền của mình, khiến bạn không còn nhiều tiền thể thỏa mãn sở thích ăn uống. Đừng lo lắng nhé, vì xôi xoài là một trong những món ăn đường phố rất ngon, rất nổi tiếng ở Thái Lan mà giá cả cũng rất bình dân. Xôi xoài được coi là sự kết hợp lạ lùng giữa phần xôi dẻo, béo ngậy nước cốt dừa với những lát xoài chín vàng, thơm ngọt. Thêm nữa giá món ăn cũng rất rẻ, chỉ 60 baht một phần (khoảng 40 ngàn đồng). Đây là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan.Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.

Tong Yip,Tong Yord, Foi Tong

Tong Yip,Tong Yord, Foi Tong

Ở Thái Lan, những món đồ ngọt có màu cam như thế này 90% được làm từ lòng đỏ trứng ngào với bột đường.Từ nguyên liệu này, chúng được sáng tác dưới nhiều hình dạng khác nhau, có loại như những sợi miến mỏng, có loại có dạng hình tròn, cầu kỳ nhất là hình bông hoa nhỏ xinh.Tùy theo hình dạng mà những món này được gọi là tong yip, tong yord hay foi tong.

Sang Kaya Fug Tong

Sang Kaya Fug Tong

Đây là một trong những món bánh rất được ưa thích ở Thái Lan bởi hình dáng dễ thương và hương vị bí ngô ngọt ngào. Người làm bánh khéo léo bỏ hết phần ruột mà không chạm tới thịt quả, sau đó lấp đầy phần ruột đó bằng nhân kem trứng mịn màng sau đó đem cả quả bí hấp cho chín mềm. Mỗi quả bí sẽ được cắt thành 8 tới 10 miếng, mỗi phần bánh sẽ được gói trong lá  chuối để các thực khách có thể dễ dàng thưởng thức bất cứ lúc nào.

Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm Thái Lan với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn miễn phí

Xem Thêm Các Chủ Đề:

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?
[Trung bình: 0]