Whitsunday – thiên đường đại dương của xứ Kangaroo

Châu Úc – xứ sở của những chú Kangaroo, nơi có những hòn đảo đẹp, những bãi biển xanh, cắt trắng và nắng vàng. Những du khách đến đây đều nao lòng vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Và đảo Whitsunday là minh chứng cho thiên đường đại dương xứ sở Kangaroo, làm tan chảy hàng triệu trái tim du khách khi đặt chân tới Úc.  Whitsundays là hệ thống đảo nằm ven biển thuộc bang Queensland, cách Brisbane khoảng 900km về phía Bắc.

Whitsunday – thiên đường đại dương của xứ Kangaroo

Khí hậu Whitsunday quanh năm luôn ổn định, tràn ngập nắng vàng và gió biển mát dịu. Đảo có bãi biển Magnificent Whitehaven thơ mộng, trữ tình, được mệnh danh là bãi biễn đẹp nhất hành tinh với 99% cắt tráng Sillican, nước biển màu ngọc bích trong vắt và rạng san hô nhiều màu lấp lánh dưới đại dương. Và nơi đây còn là địa điểm đến lý tưởng cho các đôi uyên ương và cho các cặp tình nhân. Trong không gian cực kỳ lãng mạn như trên, du khách thật khó cưỡng lại ba chữ: “Oh my God!” (Ôi trời ơi!).

Bãi biển Magnificent Whitehaven thơ mộng, trữ tình, được mệnh danh là bãi biễn đẹp nhất hành tinh với 99% cắt tráng Sillican

Đây thực sự là điểm đến lí tưởng, khiến bất cứ ai đến đây thưởng ngoạn, nghỉ dưỡng đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu và trầm trồ khen ngợi. 74 hòn đảo của Whitsundays giống như một chuỗi ngọc trai xinh đẹp, nằm nối tiếp nhau hết sức đặc biệt, chúng đều được phủ cây nhiệt đới xanh tươi lên tới tận đỉnh núi.

Hầu hết các resort trên hòn đảo nhỏ ở Whitsundays đều thích hợp cho gia đình hay các cặp đôi đi nghỉ. Những khu trò chơi cho trẻ em được thiết kế đảm bảo an toàn, nhiều hoạt động và đồ chơi phong phú. Họ còn thuê cả những người trông trẻ chuyên nghiệp để giúp các bậc cha mẹ an tâm, và bản thân các em nhỏ thì thật sự được vui chơi giải trí trong kỳ nghỉ của mình. Những resort có dịch vụ này nằm trên các đảo như Long Island, Daydream Island, Hayman Island và Hamilton Island. Mỗi resort lại được thiết kế đặc biệt thích hợp cho từng cá nhân theo phong cách và không khí riêng.

Xem thêm: kinh nghiệm đi du lịch úc

Hầu hết các resort trên hòn đảo nhỏ ở Whitsundays đều thích hợp cho gia đình hay các cặp đôi đi nghỉ

Ngoài những đảo có người ở, các hoang đảo còn lại là thiên đường của các loài chim. Du khách có thể đến bằng thuyền, thủy phi cơ hay phà. Khá nhiều trong số các hòn đảo thuộc về công viên quốc gia và có những khu vực cắm trại riêng biệt.

Bên dưới là mặt biển trong mát ở Whitsundays đôi khi được quây thành 1 đầm phá khiến những rặng san hô lại càng thêm quyến rũ. Nổi tiếng nhất, chắc có lẽ không thể thiếu cụm san hô có hình trái tim và được mang tên “ trái tim của Great Barrier Reef ”.

Trái tim của Great Barrier Reef – vỉa san hô là loài động vật duy nhất trên thế giới có thể nhìn thấy từ không gian

Vỉa san hô lớn Great Barrier Reef ngoài khơi Whitsundays là một trong 7 kì quan thiên nhiên của thế giới, có “ rào chắn san hô ” đặc sắc. Trải dài hơn 2.000 km, rặng sạn hô được cấu thành bởi những hình polyp nhỏ thành một tổng thể hài hòa, vô cùng đặc sắc.

Vỉa san hô lớn Great Barrier Reef  là điểm đến lí tưởng để khám phá đáy biển đầy màu sắc mà bạn khó có thể tìm ở một nơi nào khác

Bờ biển Whitsundays và các hòn đảo xung quanh có mặt nước phẳng lặng. Đây là một trong những nơi lý tưởng nhất thế giới để neo đậu du thuyền. Có nhiều tour được những hướng dẫn viên chuyên nghiệp với các thiết bị kỹ thuật tối tân đưa du khách tiếp cận “thiên đường” dưới biển rất nguy nga. Những “thành phố” san hô với hàng ngàn loại cá màu sắc và sinh vật biển gồm rùa biển, cá voi và cá heo đang chờ đợi bạn khám phá.

Môn thể thao phổ biến nhất ở Whitsundays là lặn biển với vòi hơi và bình dưỡng khí

Sự cân bằng giữa tự nhiên và nhân tạo là điểm nhấn nơi đây. Nhưng Whitsundays chưa dừng ở đó. Sự tiện nghi còn đến từ những trung tâm mua sắm, hệ thống chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giao thương, nhà hàng và trung tâm văn hóa tập trung đông đảo trên phần đất liền. Cả hai thị trấn Cannonvale và Airlie Beach được đầu tư đồng bộ để cung cấp những nhu cầu thiết yếu ấy cho cư dân. Nối với nhau bằng con đường chính chỉ vài phút lái xe, mọi thứ đều có thể tìm thấy được ở hai thị trấn đang tạo nên khu vực tổng thể rộng lớn.

Phía bắc Proserpine trên đường cao tốc Bruce là thị trấn Bowen – Vịnh kín hình móng ngựa, trung tâm cung cấp rau củ quả chính của Queensland và rất nổi tiếng về xoài. Bowen cũng là miền cực Nam của Whitsundays.

Vịnh kín hình móng ngựa, những người yêu lặn biển có thể nhìn thấy các loài cá nhiệt đới tung tăng bơi lội giữa dải san hô chỉ vài mét dưới mặt biển

Với cả dân câu cá nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp, những con tàu chuyên dụng khởi hành từ cảng Wintsunday’s Shute, Airlie Beach và Hamlton Island mang đến những chuyến đi câu tuyệt vời bên ngoài vỉa san hô. Thử tưởng tượng bạn đang trở về nhà với một con cá hồi, cá thu, cá ngừ hay thậm chí cá Maclin đen và cá cờ. Tất cả sẽ là những kỷ niệm khó quên trong những tháng ngày phiêu lưu.

Với những thông tin và kinh nghiệm đi du lịch úc ở Whitsunday – thiên đường đại dương của xứ Kangaroo, chúc các bạn có những chuyến du lịch Úc thú vị!

Và để biết thêm về thủ tục du lịch Úc và khi đi du lịch Úc nên mua gì bạn hãy đến với Tugo.com.vn để tìm hiểu và được tư vấn, chia sẻ kỹ hơn nhé!

Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn miễn phí

Xem Thêm Các Chủ Đề:

du lịch hàn quốc hè 2017

Bạn thấy bài viết này thế nào?
[Trung bình: 0]