Nhân sâm Hàn Quốc – tại sao phải mua khi du lịch?

Một trong những món quà mà khách du lịch quan tâm nhất khi đến Hàn Quốc là Nhân sâm Hàn Quốc.

Vậy Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì, tại sao chúng lại quý giá như vậy? Trong những bộ phim thời cổ xưa ta thấy, nhân sâm quý lắm, chỉ các bậc vua chúa mới được dùng thôi. Thế nhưng hiện nay, Nhân sâm không còn quá hiếm, tuy rằng vẫn rất quý.

Nhan sam Han Quoc 1

Trong các loại sâm, thì nổi bật và có tác dụng nhất chính là Nhân sâm Hàn Quốc.  Theo nghiên cứu khoa học và sách đông y truyền lại thì nhân sâm Hàn Quốc có 6 tác dụng chính:

1. Nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng vệ đối với các kích thích có hại cho cơ thể.

Những người bị ngất xỉu do choáng váng, bị sốc hoặc mất máu cũng được cho dùng nhân sâm để hồi phục huyết áp, ổn định cơ thể trong thời gian ngắn.

2. Nhân sâm Hàn Quốc có khả năng giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực. Nhân sâm Hàn Quốc còn có tác dụng gia tăng quá trình ức chế và hưng phấn vỏ não, làm phục hồi bình thường khi hai quá trình này bị rối loạn, saponin trong nhân sâm chỉ với một lượng nhỏ, chủ yếu dùng để làm hưng phấn trung khu thần kinh, còn với lượng lớn có tác dụng ức chế.

3. Nhân sâm Hàn Quốc giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tăng cường khả năng thực bào của hệ tế bào võng nội bì, tăng hiệu suất chuyển hóa của tế bào “lâm ba” và globulin IgM, do đó, nâng cao tính miễn dịch.

Ngoài ra nó còn có thể làm hạ đường huyết cao do ăn uống, vừa có thể nâng cao trạng thái đường huyết hạ do insulin gây nên

4. Khoa học nghiên cứu và đã chứng minh được thân và lá của nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng làm hưng phấn hệ tuyến yên, vỏ tuyến thượng thận.

5. Nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng khả năng sinh dục ở cả nam và nữ.

6. Trong nhân sâm Hàn Quốc có chất Saponin làm ức chế sự sinh trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Thí nghiệm trên chuột bạch và thỏ đã cho thấy nhân sâm có tác dụng bảo vệ gan, gia tăng chức năng giải độc của gan. Nhân sâm còn có tác dụng nâng cao thị lực và làm tăng khả năng thích nghi của thị giác đối với bóng tối.

Nhan sam Han Quoc 2

Cách dùng Nhân sâm Hàn Quốc (tươi và khô)

Pha Trà: Nhân sâm Hàn Quốc thái lát mỏng, mỗi lần nên dùng từ 1 – 3g. Sau đó cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào (tráng nước đầu). Nói chung cách pha sâm để uống tương tự như pha trà, có thể pha thêm 3, 4 lần nữa để uống.

Sau khi uống được vài bốn nước, người dùng có thể lấy bã ra nhai thật kỹ ròi nuốt, ăn như ăn cơm. Dùng cách này rất bồi bổ cho cơ thể. Bổ phế, mát gan, mát thận.

Uống trà thường xuyên sẽ rất bổ ích cường tráng, giảm suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, giảm trí nhớ, giảm nguy cơ huyết áp thấp, thiểu năng, tuần hoàn não.

Trà sâm

Trà sâm

Sắc như thuốc:  Nhân sâm Hàn Quốc thái lát, mỗi ngày dùng 5 – 10g, săc kỹ với nước sôi, pha thêm 20g đường vào. Chia thành nhiều lần uống trong ngày, sau đó ăn cái như ăn cơm. Cách này rất tốt cho những người có thể suy nhược, gầy gò, ốm yếu, người mất máu do phải phẫu thuật hay lúc lâm nguy.

Cách thứ 2 là lấy 30g Nhân sâm Hàn Quốc bỏ vào khoảng 1.5 lít nước, một vài lát gừng mỏng cùng 6 quả táo tàu. Sau đó đưa lên bếp sắc như sắc thuốc, rồi bảo quản trong tủ lạnh, lấy ra uống trong vòng 4 lần sau đó ăn cả cái.

Nấu cháo: Nhân sâm Hàn Quốc 3g thái lát, sắc kỹ khoảng 15 phút với nước. Sau đó cho thêm gạo vào nấu thành cháo để ăn.

Cháo đường nhân sâm Hàn Quốc: cho thêm đường phèn nấu thành nước đường đặc vào cháo sâm.

Chú ý, trong lúc nấu cháo không nên cho các loại đũa, thìa sắt, nhôm, dễ gây ra các phản ứng hóa học, tạo thành chất không tốt. Những người ăn cháo thường xuyên sẽ có sức khỏe cường tráng. Tuy nhiên, không nên dùng cho người tuổi cao, già yếu sẽ gây phản ứng ngược. Chỉ ăn cháo hồng sâm vào buổi sớm và chiều.

Ngâm mật ong: Nhân sâm Hàn Quốc cắt lát mỏng, sau đó xếp vào hủ thủy tinh sạch, tiếp đến là đổ mật ong vào ngâm, không nên pha nước. Mật ong sau khi ngâm có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến như sinh tố để uống cũng rất bổ.

Nhân sâm Hàn Quốc khi ngâm với mật ong sẽ không bị biến dạng, hư hỏng, có thể bảo quản tốt để dùng dần. Mật ong đó rất bổ cho người bị tiểu đường.

Các chế phẩm khách của Nhân sâm Hàn Quốc:

Ngoài nhân sâm tươi và  khô, Hàn Quốc còn sản xuất rất nhiều các chế phẩm khác, rất tiện cho việc dùng trực tiếp, làm quà tặng.

Có thể kể đến một số chế phẩm độc đáo như: Rượu sâm, Cao Nhân sâm, Trà sâm, Kẹo sâm, Chocolate sâm…

Nhan sam Han Quoc 6

Cao sâm

Nhan sam Han Quoc 4

Chocolate sâm

Nhan sam Han Quoc 3

Kẹo sâm

TUGO kính chúc khách hàng có chuyến du lịch Hàn Quốc vui vẻ và chọn lựa được những sản phẩm Nhân Sâm Hàn Quốc thật tốt, giúp cho sức khỏe cũng như làm quà tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch

TUGO tổng hợp

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?
[Trung bình: 0]