Du lịch Nam Du ai cũng phải thử một lần trong đời

Khung cảnh hoang sơ và trữ tình của các hòn trong quần đảo Nam Du sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật khó quên khi du lịch Nam Du.

Đảo Nam Du là một quần đảo hoang sơ, thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, nằm ở phía Đông Nam đảo ngọc Phú Quốc và cách thành phố Rạch Giá 83 km. Nơi đây dường như vẫn chưa phát triển nhiều về du lịch, vì thế, hòn đảo hoang sơ này đang là điểm hot với các bạn trẻ yêu du lịch, đặc biệt với những ai ưa khám phá.

du lich Nam Du 1

Nam Du sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, trữ tình nên được ví von như “viên ngọc thô” ẩn mình giữa biển xanh. Đến Nam Du, việc đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là hòa mình vào làn nước biển bởi không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nước biển xanh trong hòa làm một với màu trời như kéo dài bất tận. Đẹp và nổi tiếng nhất ở đây chính là bãi biển thuộc Hòn Lớn như bãi Mến, bãi Đất Đỏ với những hàng dừa cong đổ bóng xuống bãi cát trắng và nước biển trong vắt, soi rõ tận đáy.

Đến Nam Du, những trải nghiệm ngắm bình minh hay hoàng hôn ở bãi Mến. Trong khung cảnh hoang sơ chỉ có biển và trời, bạn sẽ nhớ mãi khoảnh khắc hoàng hôn như quả cầu lửa chìm dần xuống đường chân trời phía xa hay lúc bình minh, mặt trời thức giấc. Hoặc bạn có thể lên ngọn hải đăng để ngắm nhìn toàn cảnh “viên ngọc thô” tuyệt đẹp với làn nước biển xanh trong vắt, những chiếc thuyền của ngư dân đậu ngoài khơi xa. Ngoài ra, nếu thích khám phá, bạn có thể ra hòn Dầu lặn biển ngắm san hô. Hò Dầu nổi tiếng với các rạn san hô tuyệt đẹp. Nhưng trước khi ra hòn Dầu, bạn đừng quên ra thăm hòn Mấu. Hòn Dầu và Hòn Mấu rất gần nhau. Ở Hòn Mấu bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân nơi đây, chụp ảnh với các cây cầu gỗ và đặc biệt là ăn hải sản, hàu và nhum.

du lich Nam Du 2

Cuối cùng, một trong những trải nghiệm thú vị ở đảo mà có lẽ bất cứ ai cũng nên làm đó là thuê xe máy chảy vòng quanh khám phá đảo.

Cũng như Bình Ba của miền Trung, đảo Nam Du vẫn còn hoang sơ và chưa phát triển về du lịch, vì thế các dịch vụ sang chảnh ở đây sẽ không có. Thế nhưng, đó cũng là cơ hội để du khách khám phá một vùng đảo hoang sơ và bình yên, chưa bị biến đổi bởi ngành công nghiệp du lịch.

du lich Nam Du 3

Thông tin cho bạn

– Thời gian: Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm đảo Nam Du là vào tháng 2 – 3 sau Tết. Và không nên đi vào tháng 6 – 8. Đây là thời điểm mưa bão và sóng to.

– Di chuyển: Đi xe khách từ Sài Gòn xuống Rạch Giá bằng xe khách rồi mua vé tàu ra đảo Nam Du. Tốt hơn hết là bạn nên đi trong đêm, để sang sớm đến Rạch Giá thì mua ngay vé tàu ra đảo.

– Nghỉ: Nam Du không có khách sạn và chỉ có vài nhà nghỉ. Phòng riêng cỡ từ 120 – 150.000đ/đêm. Ngoài ra, nếu đi nhóm đông, bạn có thể thuê của nhà dân hoặc thuê nguyên căn.

– Chi phí trung bình cho một chuyến đi đến Nam Du khoảng 2,5 triệu đồng/ người (đi bụi).

Hoặc bạn có thể tham khảo các Tour du lịch Nam Du của TUGO với giá từ 999k

nguồn: motthegioi

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?
[Trung bình: 0]